top
logo

Who's Online

We have 26 guests online

films


mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้119
mod_vvisit_counterวานนี้135
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้629
mod_vvisit_counterเดือนนี้2620
mod_vvisit_counterรวมทั้งหมด577769
ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2551
Home เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเรา PDF Print E-mail

 

ห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีสุญญากาศและฟิล์มบาง ตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2541 จากความร่วมมือของอาจารย์ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีความสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสุญญากาศและฟิล์มบาง 3 ท่าน ได้แก่ รศ.สุรสิงห์ ไชยคุณ ผศ.นิรันดร์ วิทิตอนันต์ และ อ.สกุล ศรีญาณลักษณ์ ซึ่งได้เริ่มศึกษาวิจัยและเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีสุญญากาศและฟิล์มบางตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 จนสามารถออกแบบสร้างชิ้นส่วนอุปกรณ์ด้านสุญญากาศที่จำเป็นขึ้นใช้เอง เพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ ตลอดจนสามารถออกแบบและสร้างเครื่องเคลือบฟิล์มบางในสุญญากาศด้วยวิธีสปัตเตอริงสำเร็จใน  ปี พ.ศ.2540

สำหรับแนวทางการวิจัยและพัฒนาของห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีสุญญากาศและฟิล์มบางจะมุ่งเน้นใน 3 ด้านหลัก ดังนี้คือ ด้านฟิสิกส์และเทคโนโลยีสุญญากาศ (Physics and Technology of Vacuum) ด้านฟิสิกส์และเทคโนโลยีฟิล์มบาง (Physics and Technology of Thin Films) และด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสุญญากาศและฟิล์มบาง (Application of Vacuum Technology and Thin Films)  นอกจากนี้ยังจัดให้มีหน่วยบริการวิชาการแก่หน่วยงานและบุคคลที่สนใจทั่วไป


 

ผลงานของเรา

index_10.jpg

bottom